Tam thất là một loại dược liệu có công dụng rất tốt trong đông y học. Loại cây này được trồng rất nhiều tại các tỉnh phía Bắc nước ta. Vậy loại thảo dược này mang đến công dụng gì trong việc điều trị các loại bệnh. Qua bài viết này ruongbacthang.com sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về công dụng của củ tam thất cũng như hoa tam thất đối với sức khỏe của người dùng là gì nhé!

Tam thất có mấy loại? Nên sử dụng loại tam thất nào là tốt nhất?

tam-that-bac-tuoi-02-min

 

Theo đông y, tam thất có ba loại đó chính là tam thất nam, tam thất bắc và tam thất hoang. Vậy các loại tác thất này có điểm gì khác nhau? Và công dụng như thế nào?

  •  Tam thất bắc là một loại tam thất được sử dụng phổ biến để chữa trị các loại bệnh khác nhau. Người trung quốc tôn sùng tam thất bắc, họ đặt cho nó cái tên Kim Bất Hoán. Tam thất bắc thuộc họ sâm tiết trúc, mỗi năm mọc một đốt như sâm ngọc linh của chúng ta. Tam thất bắc có tác dụng như nhân sâm.
  •  Khác với tam thất bắc, tam thất nam không phải cây thuộc họ nhân sâm mà thuộc họ với cây gừng. Tam thất nam được mọc thành khóm và củ tam thất thường có vỏ nhẵn nhụi như củ gừng. Tam thất nam cũng có nhiều tác dụng tốt như tam thất, đặc trưng ở Việt Nam mình lên được gọi là tam thất nam.
  •  Tam thất hoang, hay còn gọi là tam thất trắng, tam thất trắng Lai Châu, loại này hiện tại vẫn khai thác tự nhiên, số lượng hiếm, giá thành cao.

Tam thất bắc là loại được sử dụng phổ thông, giả thành phải chăng, công dụng tốt đối với sức khỏe, tam thất nam thường được trồng tại gia đình vì dễ trồng và sử dụng hằng ngày, tam thất hoang thường được sưu tầm ngâm rượu với số lượng ít giá trị cao đa số dùng trưng bày triển lãm

Tam thất được trồng ở đâu?

tam-that-trong-o-dau-01-min

Tam thất bắc được người trung quốc thuần hóa 400 năm qua, những năm 1960 1970 bắt đầu được nhập giống và trồng ở các tỉnh vùng cao nước ta, hiện nay tam thất bắc được trồng nhiều nhất tại Si Ma Cai Lào Cai

Tam thất có tác dụng gì đối với sức khỏe người dùng

Nhiều người chưa biết đến những công dụng hữu ích mà củ tam thất mang lại. Vậy tam thất có tác dụng gì đối với sức khỏe của người dùng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé! 

Là loại thảo dược được các bác sĩ đông y khuyên dùng. Củ tam thất thường được sử dụng để giúp bồi bổ máu cho người có máu xấu hay những người bị mất máu nhiều do tại nạn. Bên cạnh đó, củ tam thất còn mang đến rất nhiều công dụng bổ ích khác như:

    • Giúp tăng cường và bồi bổ cơ thể đối với những người cao tuổi vì trong củ tam thất có chứa những dưỡng chất giúp cơ thể được khỏe mạnh hơn, tăng cường sức đề kháng đối với người già yếu. Nhất là hàm lượng saponin trong tam thất rất cao.
    • Giúp máu lưu thông trong cơ thể được dễ dàng hơn và tăng đường số lượng hồng cầu trong máu. Từ đó, cơ thể luôn được khỏe mạnh và da dẻ hồng hào, tràn đầy sức sống. 
    •  Giúp giảm sưng tấy và mau hồi phục các vết thương hậu phẫu thuật.
    • Tam thất còn mang đến những công dụng rất tốt cho chị em phụ nữ. Giúp điều trị chứng rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều.
    • Củ tam thất có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư. Những dưỡng chất có trong củ tam thất làm đẩy lùi sự phát triển của các tế bào ung thư hay các khối u lành tính trong cơ thể, giúp điều trị các khối u lành tính trong giai đoạn đầu của căn bệnh.

    Trên đây là công dụng của củ tam thất, vậy nụ hoa tam thất có những công dụng gì với người dùng?

>>> Xem thêm: Ba kích – Ba kích ngân rượu liệu có mang lại công dụng như lời đồn

Nụ hoa tam thất mang đến công dụng rất tốt cho giấc ngủ

Không chỉ có củ tam thất mà nụ hoa tam thất cũng mang đến những công dụng tuyệt vời cho người dùng. Vì đây cũng được coi là một trong những loại thảo dược tốt đến với sức khỏe người dùng.

nu-hoa-tam-that-01-min

  • Nụ hoa tam thất được biết đến với công dụng giúp cho giấc ngủ được ngon hơn và sâu giấc hơn. Với những người già thường hay mắc chứng mất ngủ, ngủ ít, ngủ không sâu giấc thì nên sử dụng nụ hoa tam thất hãm lấy nước uống thay trà sẽ giúp ngủ ngon hơn.
  • Khi dùng trà hoa tam thất sẽ khiến cho cơ thể luôn khỏe mạnh, tăng cường sức khỏe và luôn cảm thấy sảng khoái. Vì khi giấc ngủ của bạn được bổ sung đầy đủ thì tinh thần cũng được thoải mái hơn.
  • Trà hoa tam thất còn mang đến công dụng rất tốt đối với những người bị máu nhiễm mỡ, các hoạt chất trong hoa tam thất tiết ra sẽ giúp giảm mỡ máu giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Hy vọng với những công dụng mà ruongbacthang.com mang lại về củ tam thất và nụ hoa tam thất bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích hơn.

Tam thất tươi ngâm mật ong đem đến công dụng gì?

Củ tam thất ngâm mật ong là một phương thuốc đông y giúp hỗ trợ các chứng bệnh liên quan đến dạ dày và đường ruột, chính vì thế mà có rất nhiều người mắc các chứng bệnh như đau dạ dày, viêm đường ruột sử dụng bài thuốc này để đẩy lùi tình trạng bệnh. Cụ thể tam thất ngâm mật ong có tác dụng gì? hãy cùng với ruongbacthang.com tham khảo thêm nhé!

  • Sử dụng bột củ tam thất kết hợp với mật ong thường xuyên sẽ giúp đẩy lùi các chứng bệnh như ợ nóng, viêm đường ruột, trào ngược dạ dày,…Không những thế bài thuốc này còn giúp chữa chứng táo bón hiệu quả.
  • Với những người bị tình trạng suy nhược cơ thể, cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, ốm yếu thì cũng có thể sử dụng bài thuốc này để đẩy lùi tình trạng bệnh.

 

tam-that-tuoi-01-min

Hướng dẫn cách ngâm tam thất với mật ong

Ngâm tam thất với mật ong rất đơn giản. Bạn chỉ cần mua củ tam thất tươi về rửa thật sạch để bùn đất được rửa trôi hết. Sau đó, đem củ tam thất cắt thành những lát nhỏ và phơi khô để nước chứa trong củ tam thất không làm hỏng bình ngâm. Sau đó cho tam thất vào bình và đổ mật ong vào. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong bình tam thất với mật ong rồi.

Nếu như không có thời gian sơ chế củ tam thất tươi thì bạn cũng có thể mua tam thất khô về rồi nghiền lấy bột để sử dụng. Khi nào sử dụng thì bạn lấy khoảng 1-2 thìa cafe bột tam thất trộn với 1-2 thìa mật ong rồi khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện lại với nhau rồi sử dụng.

Cứ đều đặn sử dụng hàng ngày là bạn sẽ có được một cơ thể khỏe mạnh và đầy lùi được tình trạng bệnh của mình.

Hướng dẫn cách ngâm rượu tam thất 

Ngoài cách ngâm tam thất với mật ong thì tam thất cũng được sử dụng để ngâm với rượu. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách ngâm rượu tam thất ngon..

ruou-tam-that-01-min

 

Đầu tiên, bạn cần rửa sạch củ để vỏ tam thất không bám các tạp chất, chất bẩn từ đất. Sau đó phơi khô củ tam thất để làm giảm hàm lượng nước trong củ tam thất, khi đó bình tam thất ngâm rượu sẽ được thơm ngon hơn.

Nếu không muốn mất nhiều thời gian phơi khô tam thất, bạn có thể thái tam thất ra thành các lát rồi sấy khô để ngâm rượu. Như vậy, tinh chất có trong củ tam thất sẽ dễ dàng hòa với rượu. Sau khi ngâm khoảng hơn 1 năm là có thể sử dụng rượu tam thất.

>>> Xem thêm: Sâu chít – Sử dụng sâu chít ngâm rượu giúp tăng cường sinh lý hiệu quả

Tam thất có giá như thế nào? 

Tam thất là loại dược liệu từ thiên nhiên mang đến nhiều công dụng, chúng được bán với nhiều hình thức đa dạng. Củ tam thất càng to thì giá trị càng cao. Thông thường, giá củ tam thất khoảng từ 1 triệu 6/kg, tùy thuộc vào độ lớn của củ mà quyết định đến giá sản phẩm.

tam-that-kho-02-min

Đối với sản phẩm tam thất khô, gia dao động từ 1 triệu 6 đến 2 triệu 6/1kg. Củ tam thất bắc tươi (thường có xuất xứ từ Lào Cai, được trồng 7 năm mới bán) có giá dao động từ 6 – 9 triệu đồng/kg. Còn với sản phẩm tam thất rừng, giá có sự dao động khá lớn từ 2 đến 8 triệu đồng/kg. Đặc điểm của tam thất rừng là tươi, có màu vàng, xám, ghi hoặc trắng.

 

tam-that-kho-tu-tam-01-min

Ngoài ra, nụ tam thất cũng là sản phẩm được sử dụng cho việc chữa bệnh, giá của nó dao động từ 900 – 5 triệu đồng/kg. 

Nếu như khách hàng muốn tìm mua các sản phẩm của tam thất với chất lượng tốt nhất thì hãy nhanh tay liên hệ với ruongbacthang.com để có được các mức giá ưu đãi hấp dẫn nhất cũng như mua được các sản phẩm từ những vùng núi Tây Bắc chất lượng.

>>> Xem thêm: Tóc bạc – Điều trị tóc bạc sớm nhanh chóng không cần nhuộm với Hà thủ ô

Mời bạn đánh giá sản phẩm
[Tổng khách hàng: 3 Bình chọn: 3.7]