Nấm ngọc cẩu được cho là có thể chữa trị được rất nhiều bệnh như tăng cường sinh lý cho nam và nữ giới, bổ thận, bổ huyết và giúp cải thiện đường tiêu hóa, dạ dày và đường ruột tốt hơn,… Liệu sử dụng nấm ngọc cẩu có thực sự mang đến công dụng như lời đồn, nên chọn mua loại nấm này như thế nào? Tất cả mọi thắc mắc sẽ được giải đáp thông qua bài viết này. 

nam-ngoc-cau-01-min

>>> Xem thêm: Nấm lim xanh – Giải mã thần dược nấm lim xanh, công dụng, chức năng và cách sử dụng

Nấm ngọc cẩu loại nào tốt và được ưa chuộng nhiều nhất?

Nấm ngọc cẩu loại nào tốt và nên sử dụng nấm ngọc cẩu tươi hay khô? Phần dưới đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu về các loại nấm ngọc cẩu nhé!

Nấm ngọc cẩu được dân gian gọi với rất nhiều cái tên khác nhau như cu pín, hoa đất, xà cô,… Đây là một loại thực vật vừa là nấm, vừa là cây. Đặc điểm nhận dạng là cây có màu đỏ rực, mọc thẳng đứng, thân cao từ 10 cho đến 15cm. Ruột của cây có chứa tinh bột, bên trong ruột giống như quả thanh long và đặc biệt có mùi hôi. Đây là loại cây không có cành lá, gần giống như những cây măng mọc trong rừng.

 

Phân biệt nấm ngọc cẩu đực và nấm ngọc cẩu cái

Trong tự nhiên, nấm ngọc cẩu có hai loại là nấm ngọc cẩu đựcnấm ngọc cẩu cái. Cả hai loại nấm này có ở nước ta rất nhiều, đặc biệt là tại các vùng núi như Sapa, Tam Đảo hay Ba Vì,… Vậy công dụng và đặc điểm của hai loại nấm này có gì giống và khác nhau?

  • Nấm ngọc cẩu đực là cây nấm có chiều dài từ 10-15cm. Thân cây nấm có hình chóp rất to trông như hoa chuối bề ngoài rất nhẵn nhụi. Cây không có lá và thường không bao giờ nở hoa. Nấm ngọc cẩu đực được phân làm 2 loại là nấm ngọc cẩu ruột vàng và nấm ngọc cẩu ruột tím. 
  • Khác so với nấm ngọc cẩu đực, nấm ngọc cẩu cái thấp hơn, cây nhỏ và thường nở như một bông hoa. 

nam-ngoc-cau-duc-va-nam-ngoc-cau-cai-01-min

Đều là nấm ngọc cẩu nên cả hai loại nấm đều mang đến những công dụng giống nhau. Tuy nhiên, nếu sử dụng để ngâm rượu với tác dụng bồi bổ sinh lý cho nam giới thì nên sử dụng nấm ngọc cẩu đực thì sẽ có hiệu quả tốt hơn. Còn nếu như sử dụng cho nữ giới với mục đích chữa bệnh liên quan đến sinh lý thì nên dùng nấm ngọc cẩu cái để thúc đẩy sản sinh ra hoocmon estrogen thúc đẩy quá trình điều trị bệnh được tốt hơn.

 

Nên dùng nấm ngọc cẩu tươi hay nấm ngọc cẩu khô

Trên thị trường hiện nay, nấm ngọc cẩu tươinấm ngọc cẩu khô là hai loại nấm được bán rất nhiều để phục vụ nhu cầu sử dụng của mọi người. Tuy nhiên, nếu có thời gian, bạn nên tự mua nấm tươi mang về phơi khô để sử dụng để giữ nấm được nguyên chất mà lại đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Nếu như không có thời gian mua về phơi khô, bạn cũng có thể sử dụng nấm khô. Đã có rất nhiều trường hợp khách hàng lựa chọn phải những sản phẩm nấm khô bán với giá rẻ, bị rút hết tinh chất mà người dùng không hề hay biết. Vậy nên, khi sử dụng, nấm không hề phát huy công dụng như được biết đến. Chính vì thế, bạn nên lựa chọn những cơ sở có uy tín để tránh mua phải các sản phẩm hàng giả, hàng kém chất lượng..

nam-ngoc-cau-kho-va-nam-ngoc-cau-tuoi-01-min

Lưu ý: khi chọn nấm ngọc cẩu, bạn nên chọn những loại nấm tươi, có vị chát. Khi phơi, nấm có màu nâu đỏ là nấm có chất lượng tốt nhất.

Nấm ngọc cẩu và công dụng mang lại khi sử dụng

Theo Đông Y, nấm ngọc cẩu và công dụng mà loại nấm này mang lại cho người dùng rất lớn. Hãy cùng xem những công dụng loại nấm này mang lại là gì nhé!

  • Các bác sĩ đông y thường sử dụng nấm ngọc cẩu trong những bài thuốc để điều trị các loại bệnh về xương khớp như đau mỏi lưng, đau vai gáy, nhức mỏi tay chân, thoái hóa khớp cho những người ở độ tuổi trung niên. Khi sử dụng, loại nấm này mang đến công dụng rất tốt cho xương khớp của những người già, hay người bị gãy tay chân,..
  • Đây cũng là phương thuốc được nhiều người dùng để chữa trị các bệnh về đường ruột, dạ dày. Đối với nhiều người bị trào ngược dạ dày, xuất huyết dạ dày,… khi kết hợp nấm ngọc cẩu với các phương thuốc đông y khác sẽ tạo nên một bài thuốc hiệu quả chữa trị chứng đau dạ dày.
  • Bổ huyết, bổ thận, tráng dương là những công dụng đặc biệt nhất mà loại nấm này mang lại cho người dùng. Không chỉ được sử dụng nhiều đối với nam giới khi muốn phục hồi chức năng sinh lý hay hiếm muộn có con mà đây cũng là phương thuốc dùng cho cả nữ giới để tăng cường nội tiết tố estrogen. Khi các hoocmon nội tiết tố đối với phụ nữ được tiết ra nhiều và đều đặn sẽ giúp tăng cường máu lưu thông, giúp làm đẹp da, giảm thâm nám, tàn nhang,…,chữa trị các vấn đề liên quan đến sinh lý, đặc biệt là vấn đề hiếm muộn.

Trên đây là những công dụng đặc trưng mà nấm ngọc cẩu mang lại khi sử dụng. Hy vọng sử dụng loại nấm này sẽ mang đến công dụng hữu ích nhất dành cho bạn.

>>> Xem thêm: Hà thủ ô – Công dụng hữu ích khi sử dụng hà thủ ô hiện nay

Nấm ngọc cẩu ngâm với gì?

Nhiều người khi mới sử dụng và biết đến cây nấm ngọc cẩu chưa biết nên sử dụng như thế nào và nấm ngọc cẩu ngâm với gì để mang đến công dụng tốt nhất khi sử dụng. Dưới đây là một số cách sử dụng nấm ngọc cẩu để mang đến những hiệu quả khi sử dụng cho người dùng.

nam-ngoc-cau-ngam-gi-01-min

 

Nấm ngọc cẩu ngâm rượu

 Để tăng cường sinh lý đối với nam giới, có thể sử dụng nấm ngọc cẩu khô hoặc nấm ngọc cẩu tươi để ngâm rượu. 

    • Cách làm: sử dụng nấm ngọc cẩu tươi rửa sạch bằng nước, sau đó thái mỏng hoa, để phơi khô trong vòng 1-2 ngày dưới bóng râm. Sau khi phơi xong, lấy tỷ lệ cứ 200g nấm thì ngâm với 1 lít rượu gạo. Mỗi ngày đều đặn uống một chén rượu đã được ngâm kỹ sẽ giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý. Lưu ý, chỉ uống khi đã ăn cơm no để không ảnh hưởng đến dạ dày, không nên uống quá nhiều để tránh phản tác dụng. 
    • Bạn cũng có thể sử dụng nấm ngọc cẩu khô để ngâm rượu. Để ngâm được bình rượu ngọc cẩu khô ngon thì bạn cần chọn nấm thật kỹ càng, không nên chọn loại nấm đã để quá lâu, có dấu hiệu ngả màu hay bị mốc. Mua nấm về nên rửa sạch với nước để loại bỏ các chất bảo quản cũng như chất bẩn bám bên ngoài cây nấm. Sau đó để ráo nước rồi cho vào ngâm với rượu. Càng ngâm lâu thì công dụng đem lại càng hiệu quả. Chỉ sau 1 năm là bạn đã có thể sử dụng được.

nam-ngoc-cau-nam-ruou-01-min

>>> Xem thêm: Ba kích – Ba kích ngâm rượu liệu có mang đến công dụng như lời đồn

 

Nấm ngọc cẩu đun nước uống

Đối với nữ giới, có thể sử dụng nấm ngọc cẩu tươi sấy khô để sắc nước uống. Cách làm: lấy nấm ngọc cẩu đã được sấy khô bảo quản kỹ trong túi nilon rửa sạch lại một lần nữa rồi cho vào nước sắc lên uống. Bạn nên để lửa to cho nước sôi hẳn rồi cho lửa thật nhỏ để các dưỡng chất trong nấm có thể hòa vào trong nước. Nếu cảm thấy uống có vị quá đắng hay khó uống thì có thể cho thêm một chút mật ong để dễ uống hơn. Uống đều đặn sẽ mang đến công dụng rất tốt đối với các chị em phụ nữ. 

 

Nấm ngọc cẩu ngâm với ba kích

Nấm ngọc cẩu ngâm với ba kích tạo thành vị thuốc quý chữa được nhiều bệnh, tuy nhiên ít người chỉ ngâm nấm với ba kích không mà họ còn ngâm chung với một số loại thảo dược khác nữa như: nhục thung dung, sâm cau, lá dâm dương hoắc,… 

 

Nấm ngọc cẩu ngâm mật ong

Ngoài ra, nấm ngọc cẩu còn được ngâm với mật ong hoặc sáp ong rừng, tuy nhiên không phải loại sáp ong rừng nào cũng có thể ngâm với nấm ngọc cẩu. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành ngâm. 

Nấm ngọc cẩu bao nhiêu tiền 1kg trên thị trường hiện nay

Khi tìm mua nấm ngọc cẩu, bạn có thể tìm thấy rất nhiều các nguồn cung cấp khác nhau hiện nay. Tuy nhiên, nên lựa chọn thật kỹ cơ sở cung cấp các sản phẩm với chất lượng uy tín và được đảm bảo để mang đến những công dụng tốt nhất cho người dùng. Vậy hiện nay, trên thị trường, nấm ngọc cẩu bao nhiêu tiền 1kg? Hay nấm ngọc cẩu giá bao nhiêu? Nấm ngọc cẩu nên mua ở đâu?

Tùy vào từng thời điểm trong năm mà giá nấm ngọc cẩu cũng có những thay đổi khác nhau.

Đầu vụ thu hoạch nấm (khoảng tháng 10 cho đến tháng 12 âm lịch), giá nấm sẽ đắt. Đến các tháng đầu năm (khoảng từ tháng 1 đến tháng 5 âm lịch) giá bán sẽ rẻ hơn và cuối vụ giá lại tăng lên. 

nam-ngoc-cau-bao-nhieu-tien-mot-kg-01-min

Nấm ngọc cẩu tươi được bán trên thị trường khi đang trong mùa thu hoạch thường có giá bán từ 200.000- 300.000 VNĐ/KG. Khi hết vụ thu hoạch nấm thì rất khó để có thể tìm mua được những cây nấm tươi trên thị trường, khi đó, thường người trồng sẽ sấy khô các cây nấm tươi để bảo quản được lâu hơn. 

Đối với các loại nấm khô đã được bảo quản thì tại đầu vụ và giữa vụ thu hoạch có giá từ 500.000- 700.000VNĐ/KG, nhưng đến thời điểm cuối vụ, trữ lượng đã gần hết thì lại có giá cao hơn, khoảng 800.000-900.000VNĐ/KG.

Mua nấm ngọc cẩu ở đâu uy tín, chất lượng? 

Hiện nay, không ít các nhà cung cấp chạy theo lợi nhuận mà bán ra thị trường các loại nấm đã bị rút hết tinh chất không đảm bảo an toàn. Vì vậy, bạn nên mua tại chính cơ sở trồng nấm, các cơ sở phân phối chính hãng, uy tín và lựa chọn thời điểm thích hợp để đảm bảo chất lượng cũng như giá cả tốt nhất. Không nên mua các sản phẩm được bày bán tràn lan trên thị trường vì khó có thể phân biệt được thật giả cũng như chất lượng.

Nếu như bạn không thể đến tận nơi trồng trực tiếp để mua sản phẩm nấm thì cũng có thể liên hệ ngay với ruongbacthang.com. Đây là đơn vị chuyên cung cấp ra thị trường các loại thực phẩm, nông sản và dược liệu Tây Bắc tốt nhất được thu mua của các bà con nông dân trồng tại mỗi các tỉnh phía Bắc nước ta như Lạng Sơn, Sapa, Điện Biên, Hòa Bình, Lai Châu,.. Chính vì thế mà chất lượng nông sản và dược liệu luôn đảm bảo đối với sức khỏe của người dùng. Công dụng của sản phẩm đem lại cũng đạt kết quả rất cao.

Hi vọng các thông tin trên đây sẽ giúp bạn có thể hiểu về đặc điểm, các công dụng cũng như giá cả của nấm ngọc cẩu để có thể mua cho mình sản phẩm chất lượng nhất. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ trực tiếp với ruongbacthang.com để được tư vấn và đặt mua hàng trong thời gian nhanh nhất.

Mời bạn đánh giá sản phẩm
[Tổng khách hàng: 2 Bình chọn: 5]